Skip links

จดทะเบียนประกันสังคม

บริการจดทะเบียนประกันสังคมทั้งในส่วนของ การขึ้นทะเบียนนายจ้าง/ลูกจ้าง และการแจ้งเข้า-ออก ประกันสังคมออนไลน์ เพื่อสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น

บริการจดทะเบียนประกันสังคม แจ้งเข้าประกันสังคมออนไลน์ เพื่อสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับพนักงาน

การจดทะเบียนประกันสังคมเป็นหน้าที่ของเจ้าของบริษัทหรือนายจ้างที่จะต้องขึ้นทะเบียนประกันสังคมกับสำนักงานประกันสังคมเมื่อมีลูกจ้าง ตั้งแต่ 1 คนขึ้นไปภายใน 30 วัน และเมื่อมีการรับลูกจ้างคนใหม่ ก็ต้องแจ้งขึ้นทะเบียนลูกจ้างใหม่ภายใน 30 วันด้วยเช่นกัน หากไม่ขึ้นทะเบียนลูกจ้าง นายจ้างจะมีความผิดตามที่กฎหมายกำหนด การจดทะเบียนประกันสังคมเพื่อสิทธิประโยชน์ของพนักงานทุกคน เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าทำฟัน และค่าคลอดบุตร เป็นต้น เป็นการสร้างหลักประกันการใช้ชีวิตตลอดระยะเวลาที่ทำงาน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่ง ในสวัสดิการที่ลูกจ้างจะต้องได้รับอีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทได้อีกทางหนึ่ง

ขั้นตอนการจดทะเบียนประกันสังคมแบบ Walk-in

1. สอบถามข้อมูลเบื้องต้นในการจดทะเบียนประกันสังคม

ทาง Accounting Journey จะติดต่อกลับไปสอบถามข้อมูลเบื้องต้น เพื่อช่วยแนะนำและวางแผนในการจดทะเบียนประกันสังคม จากนั้นจะส่งรายการเอกสารที่ต้องใช้ในการจดทะเบียน เพื่อให้คุณได้จัดเตรียมเอกสารได้อย่างถูกต้อง

2. ยื่นคำขอจดทะเบียนประกันสังคม

นำเอกสารทั้งหมดไปดำเนินการต่อ ณ สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ที่สถานประกอบการของคุณตั้งอยู่ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และพิจารณาคำขอต่อไป

3. แจ้งผลการจดทะเบียนประกันสังคม

อนุมัติการขอจดทะเบียนประกันสังคม พร้อมแจ้งรายละเอียดเลขที่บัญชีประเภทกิจการ อัตราเงินสมทบ ใบประเมินเงินสมทบกองทุนเงินทดแทน

4. ส่งมอบเอกสารทั้งหมดให้ลูกค้า

นำส่งเอกสารการจดทะเบียนประกันสังคมทั้งหมดให้แก่คุณ พร้อมแจ้งรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้คุณสามารถขึ้นทะเบียนลูกจ้างรายใหม่ หรือแจ้งเข้าประกันสังคมแบบออนไลน์ได้ในครั้งต่อไป

จดทะเบียนประกันสังคมแบบ Walk-in ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง?

หมายเหตุ : กรณีนายจ้างที่เป็นผู้รับเหมาช่วงหรือรับเหมาค่าแรง ให้แนบสำเนาสัญญาว่าจ้างพร้อมสำเนาบัตรประชาชนของบุคคล หรือสำเนาหนังสือรับรองบริษัทซึ่งเป็นคู่สัญญา

บริการด้านจดทะเบียนอื่น ๆ

ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของบริษัทมือใหม่หรือผู้ที่มีประสบการณ์ งานทะเบียนก็อาจจะเป็นเรื่องซับซ้อนจนไม่สามารถจัดการได้อย่างถูกต้อง การมีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลจะช่วยแบ่งเบาภาระ เพิ่มความสบายใจ และลดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้สำหรับการดำเนินธุรกิจ

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า