Skip links

Archive

e-Tax Invoice & e-Receipt คืออะไร

ปัจจุบันการทำธุรกรรมต่างๆ มักจะอยู่ในรูปของธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นส่วนใหญ่ ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจเริ่มมีการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อให้การทำงานในแต่ละวันเริ่มง่ายมากขึ้น ลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นลง และทำให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว จึงส่งผลให้หน่วยงานราชการบางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการโดยตรงก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ให้การสนับสนุนการทำงานในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์เช่นกัน เพื่อให้การทำงานสามารถทำในรูปแบบของอิเล็กทรอนิกส์ได้ตั้งแต่ต้นทางที่เกิดรายการค้าขายไปจนถึงปลายทางของการทำรายงาน งบการเงิน หรือเสียภาษีให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้ สิ่งหนึ่งที่เรามักจะได้ยินกันบ่อยๆในช่วงนี้คือคำว่า “ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์และใบรับอิเล็กทรอนิกส์” หรือที่เรียกว่า “e-Tax Invoice & e-Receipt” นั่นเอง สิ่งนี้คืออะไร มีประโยชน์กับเรามากน้อยแค่ไหน

ทีมงาน Accounting Journey ได้รับประกาศนียบัตรโครงการประกาศนียบัตรนักบัญชีภาษีอากร Certificate of Tax Accountant : CTA รุ่นที่ 4

พิธีมอบประกาศนียบัตร โครงการประกาศนียบัตรนักบัญชีภาษีอากร Certificate of Tax Accountant : CTA รุ่นที่ 4 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา คณะกรรมการสภาวิชาชีพบัญชีด้านการบัญชีภาษีอากร สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรในโครงการประกาศนียบัตรนักบัญชีภาษีอากร
Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า