Skip links

Archive

งบกระแสเงินสด หรือ Statement of Cash Flow คืออะไร

งบการเงินของบริษัทเป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น งบฐานะการเงิน งบกำไรขาดทุน หรืองบแสดงการเปลี่ยนแปลงส่วนของผู้ถือหุ้น เพราะสามารถบ่งบอกให้เจ้าของธุรกิจทราบได้ว่าฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทเป็นอย่างไรบ้าง แต่ใครหลายๆ คนอาจยังไม่ค่อยคุ้นชินกับงบการเงินอีกประเภทหนึ่ง ซึ่งก็มีความหมายและความสำคัญไม่น้อยไปกว่างบการเงินประเภทอื่นๆเลย นั่นก็คือ งบกระแสเงินสดนั่นเอง ซึ่งงบกระแสเงินสดนี้เป็นงบที่จะแสดงข้อมูลให้เจ้าของธุรกิจทราบได้ว่า การใช้จ่ายเงินหรือการได้รับเงินมานั้นมาจากแหล่งไหน อย่างไรบ้าง วันนี้ Accounting Journey จะมาอธิบายให้เข้าใจกันว่า งบกระแสเงินสดคืออะไร? งบกระแสเงินสด

ใบกํากับภาษีคืออะไร สำคัญอย่างไร เป็นสิ่งที่ผู้จดทะเบียน VAT ควรรู้

เมื่อเราจดทะเบียนเป็น ผู้ประกอบการในระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) แล้ว เราจะมีหน้าที่ที่ต้องจัดทำเอกสารต่างๆเพิ่มขึ้น เช่น ใบกำกับภาษีขาย หรือรายงานภาษีขาย เป็นต้น ดังนั้นใบกำกับภาษีจึงเป็นเอกสารที่สำคัญที่เราต้องทำความรู้จัก ทำความเข้าใจ และจัดทำให้ได้อย่างถูกต้องครบถ้วนตามหลักของกรมสรรพากร เพื่อลดความเสี่ยงในเรื่องของเบี้ยปรับเงินเพิ่มที่อาจเกิดขึ้นได้ ในกรณีที่เราจัดทำเอกสาร หรือยื่นภาษีผิดพลาดไป วันนี้ Accounting Journey จะพาท่านมาทำความรู้จักกับใบกำกับภาษีให้มากยิ่งขึ้น ใบกำกับภาษี

หนังสือบริคณห์สนธิคืออะไร เรื่องสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องรู้จัก

เมื่อเราตัดสินใจที่จะเริ่มทำธุรกิจแบบนิติบุคคลอย่างจริงจัง เช่น จัดตั้งเป็นบริษัทจำกัด หนังสือบริคณห์สนธิจะเป็นเอกสารอีกหนึ่งรายการที่คนทำธุรกิจจะต้องทำความรู้จักและเข้าใจว่าหนังสือบริคณห์สนธินี้คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนกับธุรกิจของเรา วันนี้ Accounting Journey จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับหนังสือบริคณห์สนธิให้มากขึ้น หนังสือบริคณห์สนธิคืออะไร หนังสือบริคณห์สนธิ หรือแบบ บอจ.2 คือเอกสารที่ผู้เริ่มก่อการ (ผู้เริ่มก่อตั้ง) บริษัทได้ตกลงร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อใช้ใน การจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทจำกัด เอกสารนี้มีไว้เพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดประสงค์ในการจัดตั้งบริษัท โดยมีการระบุรายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทที่จัดตั้ง
Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า