Skip links

Archive

Internal Audit การตรวจสอบภายในคืออะไร สำคัญอย่างไรกับธุรกิจ?

Internal Audit คือการตรวจสอบภายใน จริงๆแล้วเป็นส่วนงานที่สำคัญกับการทำธุรกิจ แต่ก็มีน้อยคนมากที่จะมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของ Internal Audit หรือการตรวจสอบภายในอย่างจริงจัง เพราะส่วนใหญ่แล้วงานในส่วนนี้จะมีอยู่ในธุรกิจขนาดกลางหรือขนาดใหญ่เท่านั้น ธุรกิจขนาดเล็กหรือธุรกิจแบบเจ้าของคนเดียว อาจจะยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีระบบ Internal Audit หรือการตรวจสอบภายในอย่างจริงจัง แต่จะดีกว่าหรือไม่ ถ้าเราจะลองศึกษาเรื่อง Internal Audit หรือการตรวจสอบภายในไว้ล่วงหน้า เผื่อในอนาคตธุรกิจของเราอาจเติบโตมากขึ้น

ทุนจดทะเบียนขั้นต่ำเท่าไหร่? เมื่อต้องการจดทะเบียนเปิดบริษัท

เมื่อเราต้องการเปิดบริษัท มีหลายสิ่งหลายอย่างมากที่เราต้องรู้และเข้าใจ และวางแผนให้เป็นระบบ เช่น การจัดหาพนักงาน การออกเอกสาร การยื่นภาษี การปิดงบการเงิน หรือการกำหนดการควบคุมภายใน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องรู้จักและเข้าใจเป็นอันดับต้นๆ คือ ทุนจดทะเบียนบริษัท ซึ่งทุนจดทะเบียนบริษัทคือสิ่งที่เราต้องวางแผนตั้งแต่เริ่มแรกว่าควรจะมีเท่าไหร่ เพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจของเรา วันนี้ Accounting Journey จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับคำว่า ทุนจดทะเบียนบริษัท
Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า