Skip links

Archive

ภาษีซื้อ ภาษีขาย ภาษีที่เราเจอกันบ่อยสุดๆ

ภาษีซื้อ ภาษีขาย เป็นภาษีที่บุคคลธรรมดาอย่างเรามักพบเจอกันอยู่บ่อยครั้งจากการซื้อสินค้าหรือใช้บริการในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่กิจการประเภทต่างๆ ก็จะพบเจอบ่อยครั้งเช่นกัน เนื่องจากเป็นภาษีที่ผู้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มทุกรายมีหน้าที่ที่จะต้องบริหารจัดการภาษีในส่วนนี้ให้ถูกต้องครบถ้วนเพื่อนำส่งให้กรมสรรพากรในทุกๆเดือน แต่สำหรับความแตกต่างของภาษีทั้ง 2 ประเภทนี้คืออะไร ประโยชน์ที่มีต่อการทำธุรกิจของภาษีทั้ง 2 ประเภทนี้คืออะไร หน้าที่ความรับผิดชอบ และการเสียภาษีประเภทนี้ต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้ Accounting Journey จะมาอธิบายให้เข้าใจกันมากยิ่งขึ้น ภาษีซื้อ คืออะไร

มาทำความรู้จัก “ภาษีธุรกิจเฉพาะ” ให้มากยิ่งขึ้น

ภาษีธุรกิจเฉพาะ เป็นภาษีอีกประเภทหนึ่งที่กรมสรรพากรเรียกเก็บจากผู้ประกอบธุรกิจ แต่ใครหลายๆ คนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นชินกับภาษีประเภทนี้มากนัก เพราะเป็นภาษีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจแค่บางประเภทเท่านั้น วันนี้ Accounting Journey จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับภาษีธุรกิจเฉพาะให้มากยิ่งขึ้น ว่าภาษีธุรกิจเฉพาะคืออะไร ธุรกิจใดบ้างที่เกี่ยวข้องและต้องเป็นผู้ที่เสียภาษีธุรกิจเฉพาะ ต้องเสียภาษีธุรกิจเฉพาะอย่างไร และเสียภาษีธุรกิจเฉพาะเมื่อใด เป็นต้น ภาษีธุรกิจเฉพาะ (Specific Business Tax: SBT) คืออะไร
Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า