Skip links

Archive

อ่านงบกำไรขาดทุนยังไง ให้เข้าใจภาพรวมบริษัท

งบการเงินของบริษัทมีส่วนประกอบด้วยกันหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือ งบกำไรขาดทุน ซึ่งเป็นงบที่เจ้าของบริษัทมีความคุ้นเคยกันมากที่สุด แต่ถึงอย่างไรแล้ว หลายๆคนคงยังไม่ค่อยเข้าใจว่างบกำไรขาดทุนบอกอะไรเราได้บ้าง นอกจากเอาไว้ดูผลกำไรหรือขาดทุนสุทธิในแต่ละปี วันนี้ Accounting Journey จะพาไปทำความรู้จักกับงบกำไรขาดทุนให้มากขึ้น งบกำไรขาดทุน (Statement of Income) คืออะไร งบกำไรขาดทุน (Statement of Income)

สรุปวิธีคำนวณภาษีปี 2567

หลักการของการคำนวณภาษีของบุคคลธรรมดา โดยส่วนใหญ่แล้วจะเหมือนกันในทุกๆปี แต่จะมีเพียงค่าลดหย่อนต่างๆ ที่ทางรัฐบาลอาจจะมีประกาศมาตรการต่างๆออกมาให้ทราบกันในช่วงต้นปีของแต่ละปี หากเราคอยติดตามข่าวสารเหล่านี้ ก็จะทำให้เราสามารถใช้มาตรการเหล่านั้น เพื่อลดภาษีของเราได้ วันนี้ Accounting Journey จะพาไปศึกษาค่าลดหย่อนของปี 2567 และวิธีการคำนวณภาษีให้ได้ทราบกัน ใครบ้างที่ต้องยื่นภาษี? สำหรับบุคคลธรรมดา หากเป็นคนโสดที่มีรายได้ทั้งปีประมาณ 60,000 บาทเป็นต้นไป  หรือคนที่มีคู่สมรสที่มีรายได้ทั้งปีประมาณ 120,000

ข้อควรรู้และกลยุทธ์การวางแผนภาษีเพื่อธุรกิจ

ภาษีเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนกังวล เมื่อเริ่มมาทำธุรกิจอย่างจริงจัง เพราะเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการทุกคนต้องเสียกันอยู่แล้ว บางรายเสียภาษีเดือนละครั้ง บางรายเสียภาษีปีละครั้ง บางรายเสียภาษีมาก บางรายเสียภาษีน้อย ขึ้นอยู่กับลักษณะการประกอบธุรกิจของแต่ละรายไป แต่จะดีกว่ามั้ย? ถ้าเราสามารถลดจำนวนภาษีที่ต้องจ่ายลงไปได้ โดยไม่ใช้วิธีผิดกฎหมาย วันนี้ Accounting Journey มีคำตอบมาให้ การวางแผนภาษีคืออะไร? การวางแผนภาษี หรือ Tax Planning
Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า