Skip links

Archive

จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มดีอย่างไร

จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มดีอย่างไร ธุรกิจแบบไหนที่ควรจดทะเบียน

ภาษีมูลค่าเพิ่มหรือ VAT (Value Added Tax) คือ ภาษีที่กรมสรรพากรมีการจัดเก็บจากการขายสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจในไทย โดยในปัจจุบันอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ที่ 7% ซึ่งผู้ประกอบการจะต้องจัดส่งภาษีประเภทนี้แก่กรมสรรพากรเป็นประจำทุกเดือน แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือการจด VAT มีประโยชน์ต่อธุรกิจมากกว่าที่คิด วันนี้ Accounting Journey จะมาอธิบายสาระสำคัญเกี่ยวกับการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มว่าคืออะไร มีเงื่อนไขอย่างไร และมีขั้นตอนการจดภาษีมูลค่าเพิ่มอย่างไรบ้าง
ขั้นตอนแจ้งเข้าประกันสังคมออนไลน์

แนะนำขั้นตอนแจ้งเข้าประกันสังคมออนไลน์ สำหรับนายจ้าง

ประกันสังคม คือ หลักประกันสำคัญที่ภาครัฐกำหนดให้ลูกจ้างและนายจ้างทุกรายสมทบเงินเข้าระบบ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับความเป็นอยู่ของผู้ประกันตนในระหว่างที่ยังทำงานอยู่ ซึ่งเปรียบเสมือนการออมเงินทางอ้อมนั่นเอง โดยนายจ้างหรือผู้ประกอบการจะต้องทำหน้าที่แจ้งเข้าระบบประกันสังคมให้แก่พนักงานทุกคน วันนี้ Accounting Journey จะมาอธิบายให้นายจ้างหน้าใหม่ได้รู้จักวิธีแจ้งเข้าประกันสังคมออนไลน์ ต้องทำอย่างไร ใช้เอกสารอะไรบ้าง หาคำตอบได้ในบทความนี้   ความสำคัญของการแจ้งเข้าประกันสังคมออนไลน์ หากว่ากันด้วยกฎหมายแล้ว นายจ้างทุกรายที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 1
ภาษีนิติบุคคลคืออะไร

ภาษีนิติบุคคลคืออะไร คำนวณอย่างไร ธุรกิจใดบ้างที่ต้องเสีย

ไม่ว่าคุณจะเปิดบริษัทหรือทำธุรกิจประเภทไหน สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงอยู่เสมอ คือการเสียภาษีเงินได้ตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินกิจการได้ตามกฎหมาย โดยมีภาษีนิติบุคคลที่จะต้องมีการคิดคำนวณอย่างถี่ถ้วนก่อนเสียภาษี วันนี้ Accounting Journey จะพาผู้ประกอบการหน้าใหม่ไปทำความรู้จักกับภาษีนิติบุคคลให้มากขึ้น โดยเฉพาะในขั้นตอนการคิดคำนวณภาษีนิติบุคคล มีรายละเอียดอะไรบ้าง ตามหาคำตอบไปพร้อม ๆ กับ Accounting Journey ในบทความนี้ ภาษีนิติบุคคลคืออะไร ภาษีนิติบุคคล หรือ
วางแผนภาษี

เทคนิควางแผนภาษีฉบับมนุษย์เงินเดือน ให้คุ้มค่าและเหลือเก็บ

การวางแผนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เป็นสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนควรคิดล่วงหน้าให้พร้อม เพราะทุกคนมีหน้าที่ต้องเสียภาษีให้กับทางภาครัฐตามกฎหมาย ใครที่ยังสับสนอยู่ว่า ต้องคำนวณภาษีอย่างไร รายได้เท่าไหร่ถึงเข้าเกณฑ์เสียภาษี ภาระแบบไหนบ้างที่ใช้ลดหย่อนภาษีได้ วันนี้ Accounting Journey ได้นำข้อมูลสำคัญที่หลายคนอยากรู้ เกี่ยวกับการวางแผนภาษีบุคคลธรรมดา ติดตามได้ในบทความนี้ มนุษย์เงินเดือนต้องเริ่มยื่นภาษีเมื่อไหร่ สำหรับผู้ที่ต้องยื่นแบบภาษี ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มผู้มีเงินได้ตามมาตรา 40 (1), 40(2) สำหรับคนโสดผู้ที่มีรายได้จากเงินเดือนเฉลี่ยปีละ
ขั้นตอนจดทะเบียนบริษัท

มัดรวม 8 ขั้นตอนจดทะเบียนบริษัทจำกัด สรุปครบจบทุกประเด็น

การจัดตั้งบริษัทจำกัด เป็นหนึ่งในความฝันของใครหลายคน เพราะเป็นหนทางช่วยให้คุณก้าวขึ้นมาเป็นนายตัวเองได้ โดยเข็นทั้งไอเดียและความสามารถของคุณและผู้ร่วมทุนให้เป็นกิจการที่ทำกำไรได้อย่างแท้จริง แต่ก่อนอื่น Accounting Journey ผู้ให้บริการ รับจดทะเบียนบริษัท พร้อมให้คำปรึกษา อยากพาผู้ที่มีความฝันไปศึกษาเกี่ยวกับรายละเอียดของการจดทะเบียนบริษัทจำกัดว่าควรเริ่มต้นอย่างไร การจดทะเบียนบริษัทมีกี่แบบ ขั้นตอนการจัดตั้งบริษัทจำกัดมีกี่ขั้นตอน สรุปครบทุกสาระสำคัญสำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่ในบทความนี้เลย การจดทะเบียนในการทำธุรกิจ มีกี่แบบ การจดทะเบียนสำหรับการทำธุรกิจมีทั้งหมด 2 แบบ คือ การจดทะเบียนพาณิชย์
ออดิท (Audit) คืองานอะไร

ออดิท (Audit) คืออะไร มีทำหน้าที่อะไรในองค์กรบ้าง?

หลายคนอาจเคยได้ยินมาว่า อาชีพออดิท คือตำแหน่งที่ต้องตรวจสอบบัญชี มีความเกี่ยวข้องกับสายงานบัญชีเป็นหลัก แต่ความจริงแล้ว ออดิทมีหน้าที่หลากหลายมากกว่านั้น และยังเป็นตำแหน่งที่จำเป็นต้องมีในธุรกิจและองค์กรต่าง ๆ เป็นอย่างมาก วันนี้ Accounting Journey จะมาอธิบายให้เข้าใจว่าตำแหน่งออดิทคืองานอะไร ออดิทตรวจอะไรบ้าง และความสำคัญของตำแหน่งนี้ต่อธุรกิจและองค์กรเป็นอย่างไร หาคำตอบไปพร้อม ๆ กันในบทความนี้ ออดิท (Audit)
Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า