Skip links

Archive

ผู้สอบบัญชีรั

รู้จักกับผู้สอบบัญชีรับอนุญาตคือใคร CPA และ TA แตกต่างกันอย่างไร

อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่า ธุรกิจที่มีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลอย่าง บริษัทจำกัดและห้างหุ้นส่วนจำกัด จะต้องยื่นงบการเงินประจำปีให้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) ยื่นแบบภาษีให้กรมสรรพากรตามที่กฎหมายกำหนด โดยในกระบวนการปิดงบการเงินนั้นจะต้องอาศัยการตรวจสอบจาก “ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต” เพื่อตรวจสอบบัญชีและรับรองงบการเงินของธุรกิจให้ถูกต้อง แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตคือใคร ลึก ๆ แล้วต้องทำอะไรนอกเหนือจากการตรวจสอบบัญชีบ้าง และถ้าอยากทำงานสายนี้ต้องมีคุณสมบัติอะไร ติดตามทั้งหมดนี้ได้กับ Accounting Journey ในบทความนี้ ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตคือใคร
ปิดงบการเงินคืออะไร

ผู้ประกอบการต้องรู้ ปิดงบการเงินคืออะไร บริษัทเปิดใหม่ต้องทำไหม

เรื่องของการจัดทำงบการเงิน เป็นสิ่งที่สำคัญต่อการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ก็จำเป็นต้องแสดงงบการเงินให้ทางนักลงทุน ภาครัฐ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับรู้ถึงความเคลื่อนไหวของกิจการ สำหรับเจ้าของธุรกิจที่มีการจดทะเบียนบริษัทเป็นนิติบุคคล จะต้องรู้จักกับขั้นตอนที่เรียกว่า “ปิดงบการเงิน” วันนี้ Accounting Journey ขออาสาช่วยไขข้อสงสัยเกี่ยวกับการปิดงบการเงินว่า คืออะไร มีขั้นตอนการปิดอย่างไร ปิดเดือนไหน ปิดแล้วต้องตรวจสอบด้วยไหม ไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลย ปิดงบการเงินคืออะไร ปิดงบการเงิน คือ การจัดทำรายงานทางการเงินของบริษัทที่จดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคล
Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า