Skip links

Archive

Disclosure Form คืออะไร?

ตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เรื่อง กำหนดแบบรายงานข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่มีความสัมพันธ์กันและมูลค่ารวมของธุรกรรมระหว่างกันในแต่ละรอบระยะเวลาบัญชี หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า Disclosure Form ซึ่งประกาศในปี พ.ศ.2562 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่เรื่องนี้ก็อาจจะยังมีบางท่านที่ยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก วันนี้ทาง Accounting Journey จะมาอธิบายให้ท่านได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น Disclosure Form คืออะไร? Disclosure

6 สิ่งที่ต้องทำ เมื่อคุณเปิดบริษัท

การประกอบธุรกิจในปัจจุบัน เจ้าของกิจการมักจะเริ่มต้นที่การจัดตั้งเป็นบริษัทจำกัด เพื่อให้การดำเนินงานต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น และมีระเบียบแบบแผน เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ แต่เมื่อเราได้ไปจดทะเบียนเพื่อจัดตั้งเป็นบริษัทจำกัดกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรายังมีสิ่งที่ต้องปฏิบัติอีกหลายอย่าง เพื่อให้การดำเนินงานของบริษัทเป็นไปตามข้อกำหนดของหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานที่กำกับดูแลบริษัทเราอยู่ เช่น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า, กรมสรรพากร หรือสำนักงานประกันสังคม เป็นต้น วันนี้ Accounting Journey จะมาแนะนำ 6 ขั้นตอน

กรมสรรพากรประกาศยกเลิกการยื่นแบบ ภ.ง.ด.1 และ ภ.ง.ด.1 ก แบบกระดาษแล้ว!

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของกรมสรรพากรเลขที่ ปชส.35/2566 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 ระบุว่า นายวินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ รองอธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “การยื่นแบบยื่นรายการภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย กรณีจ่ายเงินได้ตามมาตรา 40 (1) (2) แห่งประมวลรัษฎากร
Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า